Giới thiệu phần mềm quản lý hợp đồng trên excel
Thông tư 10/2021/TT-BXD, khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xây dựng, mà việc quản lý hợp đồng cũng là một thành phần. nói chung, việc ứng dụng phần mềm đang dần dần thay thế cho việc quản lý thủ công.
Giao diện đăng nhập |
Nó được tạo ra dựa trên đề nghị của một số anh em cách đây không lâu nên nó là một sản phẩm từ nhu cầu thực tế chứ không phải là một sản phẩm của trí tưởng tượng. Số lượng hợp đồng càng nhiều nó càng phát huy hiệu quả...
Một số đặc điểm của phần mềm:
Đơn giản, dễ sử dụng, file cài đặt nhẹ, chỉ quản lý thông tin, không can thiệp
vào dữ liệu người dùng. Thêm, sửa, xóa thông tín; Xuất/Nạp dữ liệu, xem thông
tin, hoặc in bảng trích lọc thông tin hợp đồng.
* GIAO DIỆN:
Giao diện chương trình (phiên bản 01.2022) |
* CÁC CHỨC NĂNG
CƠ BẢN:
(1): Lọc danh sách hợp đồng theo thời gian là năm (Year) được chọn hoặc tất cả.
(2): Lọc danh sách hợp đồng theo thời gian là tháng (của năm đã chọn)
(3): Thêm thông tin 1 hợp đồng mới
(4): Sửa thông tin 1 hợp đồng (đang chọn)
(5): Xóa thông tin 1 hợp đồng (đang chọn)
(6): In hoặc xem thông tin hợp đồng
(7): Đóng chương trình
(8): Nhập dữ liệu từ file excel đã xuất
(9): Xuất dữ liệu thành 1 file excel riêng (để trao đổi dữ liệu
giữa các máy tính hoặc sao lưu trước khi cập nhật phien bản mới)
(10): Xắp sếp thứ tự hợp đồng theo thứ tự từ quá khứ đến hiện tại
(11): Xắp sếp thứ tự hợp đồng theo thứ tự từ hiện tại đến quá khứ
(12): Tất cả các thông tin cơ bản về hợp đồng
(13): Theo dõi thanh toán (th/gian, số tiền hợp đồng, số
tiền các lần thanh toán và còn lại).
(14): Địa chỉ lưu file mềm trong máy (bằng cách click chuột để chỉ
định lần đầu)
(15): Chỉ định địa chỉ lưu file (click lần đầu hoặc mở file (các
lần sau), định dạng file là file Word (*.doc*) và file *.pdf.
* TÍNH NĂNG NÂNG CAO:
1. Lọc danh sách hợp đồng theo tên đối tác (khách hàng); và:
2. Lọc theo trạng thái hợp đồng (còn hiệu lực hay đã thanh lý).
Có 4 trạng thái
lọc danh sách hợp đồng bằng cách click chuột vào các ô vuông nhỏ bên dưới phải
của giao diện:
- Tra cứu nhanh thông tin 1 hợp đồng mà không phải mở hồ sơ hoặc tìm trên máy tính;
- Mở nhanh file văn bản hợp đồng trong máy tính chỉ qua 1 cái click chuột mà không phải lục tìm trên máy tính, tính năng này rất lợi hại vì nhiều file hợp đồng lâu ngày không biết lưu ở đâu…
- Lọc hợp đồng theo thời gian; theo khách hàng, theo tình trạng hợp đồng đã thanh lý hay chưa.
- Xắp xếp thứ tự hợp đồng từ quá khứ đến hiện tại (Sort A-Z) hoặc ngược lại (Sort Z-A)
- Theo dõi thanh toán (th/gian, số tiền hợp đồng, số tiền các lần thanh toán và còn lại).
- Ngoài ra, với tính năng xuất nhập dữ liệu (Export/Import), việc trao đổi dữ liệu giữa 2 máy tính cũng rất thuận tiện:
Tính năng mới bổ sung theo ý kiến anh em: "Anh nên thêm phần xuất thông tin hợp đồng thanh file PDF, vì nhiều khi cần trao đổi thông tin, đối chiếu số liệu thanh toán với khách hàng", riêng tính năng này chỉ thực hiện trên Office 2010 trở lên:
Hình trên: Xuất thông tin hợp đồng thành file *.PDF
* Sơ đồ nhập liệu và tra cứu thông tin:
Phần 2: Theo dõi thanh toán
Rất nhẹ, chỉ khoảng 2MB, và sẽ mặc định cài đặt vào: D:\Quan ly hop dong, thay vì vào C:\Program Files... để khi có cài lại Windows thì phần mềm và dữ liệu không bị mất đi. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể chỉ định 1 đường dẫn khác nếu muốn.
@ Gửi Tuan Anh: Nếu có dòng tạm ứng thì phải có dòng hiển thị thu hồi
tạm ứng, lúc đó số tiền còn lại mới đúng được anh. Anh thử xem nhé!
Nếu vậy anh nghĩ sẽ phức tạp lắm,. vì nếu có tạm ứng thì đan xen vào mỗi lần thanh toán là 1 lần thu hồi. Anh nghĩ cứ mỗi lần xuất tiền ra hay thu tiền vào, dù là tạm ứng hay thanh toán), là 1 lần cập nhật vào phần mềm, xuất – nhập bao nhiêu nhập vào bấy nhiêu, chỉ khác là tạm ứng thay thanh toán thôi.
Rất là phức tạp, nên thôi, anh để cho mọi người cứ dùng, ai có nhu cầu, sẽ áp dụng cho đơn vị đó riêng. Vậy sẽ hiệu quả hơn anh nhé.
Thời gian thực hiện hợp đồng, nên để trường chọn "tháng", "ngày", "năm", hiện tại chỉ nhập được số, nhưng vậy cũng được rồi anh. Nếu vậy, phải nhắn mọi người biết, để đỡ nhầm.
Trân trọng gởi lời chào đến anh! Về cơ bản QH-2022 đã cơ bản đáp ứng các yêu cầu về quản lý hợp đồng đối với các đơn vị Tư nhân, nhưng đối với Nhà nước, mình cần hoàn thiện và hiệu chỉnh nhiều. Nhiều ở đây là theo nhu cầu của cá nhân Vân, bởi vì mình đã làm thực tế và nắm việc, mong muốn QH-2022 sẽ phù hợp với đơn vị mình và áp dụng mang lại hiệu quả ở phiên bản QH-2023
Trong 1-2 ngày ko thể làm ngay được mà khả năng là vài tháng đến 1 năm.
Bởi những gì Vân mong muốn nó chỉ đang ở trong suy nghĩ của mình, muốn làm thì phải viết ra, rồi sửa đi sửa lại, rồi bổ sung nâng cấp, rồi chuyển Nhóm lập trình, rồi sửa,… Mình mong muốn ko chỉ dừng ở thông tin hợp đồng mà có cả thông tin quá trình trước hợp đồng.
Do vừa chợt gặp được nhau thì tự nhiên trong đầu chợt nghĩ mình sẽ làm gì, cần các anh hỗ trợ gì trong thời gian tới, để xây dựng được 1 File Quản lý hợp đồng cá nhân mình thấy ưng ý và phù hợp với đơn vị của mình nhất.
Đôi lời trao đổi đến anh Tuấn Anh……
Dạ cám ơn anh, em cũng chỉ mới suy nghĩ, mới có ý tưởng và đang ghi chép lại nhưng nội dung mong muốn. Trước mắt, áp dụng phiên bản anh vừa hiệu chỉnh.
Phiên bản v02.2022, Update: 25-2-2022
Gửi các anh chị em
quan tâm, trên tinh thần tiếp thu các ý kiến (bạn H.Vân, bạn Luân…), phần mềm
quản lý hợp đồng QH-2022 (phiên bản v02.2022) đã có một số cải tiến như sau:
+ Trong phần theo
dõi thanh toán: Các lần thanh toán (Lần 1; Lần 2…) có thể mở ngoặc ghi chú
thành (tạm ứng) hay (đã / chưa xuất hóa đơn).
Video:
+ Gộp 2 nút nhấn IN
+ xuất PDF thành 1 nút nhấn có 3 chức năng (3 trong 1): (1) Xem+in; (2) Xuất
file PDF, (3) Xuất file excel (để thuận tiện xem, thêm ghi chú…, trước khi in.
+ File thông tin sẽ
thêm cột Ghi chú để thuận tiện xem, thêm ghi chú…, trước khi in.
Video:
Bản cải tiến này, anh chị em có thể tải file excel đính kèm tại đây về và dán đè lên file cũ đang có trong máy tính, tại địa chỉ: D:\Quan ly hop dong.
Hoặc cách khác là tải file Setup quan lý hop dong QH-2022 (v02), chạy cài đặt lại TẠI ĐÂY
Chú ý: Xuất dữ liệu để sao lưu – nếu đã có dữ liệu - trước khi cập nhật.
Các góp ý sẽ tiếp
tục được ghi nhận và xem xét ở các phiên bản sau.
Nếu được, thì bổ sung thêm nội dung chi tiết Hợp đồng, chỉ cần nhập thông tin ban đầu: Tên công trình, tên chủ đầu tư...tên đơn vị nhận thầu...Giá trị HĐ...Thì có ngay luôn một bộ HĐ
Trả lờiXóaCảm ơn bạn Trung đã góp ý, mình ghi nhận và sẽ hoàn thiện từng bước.
Xóa